Nguyễn Nhơn: CÓ KHÔNG MỘT TIỂU THIÊN AN MÔN Ở BA ĐÌNH?

Đừng sợ những gì việt cọng làm
Hãy làm những gì việt cọng sợ

Trước triển vọng về một cuộc cách mạng nhung Hong Kong, thử phác họa đôi nét hy vọng về một tiểu Thiên An Môn Ba Đình.
Nếu như Tập cận Bình thật tình lui bước chớ không phải mưu tính kế hoãn binh thì An nam cộng cũng noi theo sư phụ hành xử y như vậy, tuổi trẻ Việt Nam, hứng khởi vì biến động Hong Kong, thì cũng có thể ứng dụng mô hình “ Occupy Central “ thành “ chiếm đóng Ba Đình “ chớ sao không?
Người lớn, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ mà thật sự có khí chất hết lòng dẫn dắt và cổ võ giới trẻ thì triển vọng một Thiên An Môn ở Ba Đình càng thêm chắc chắn.

Trong một tài liệu huấn luyện kiều vận, tên cán bộ tuyên giáo Nguyễn Tâm Chiến viết:
“ Thế hệ trẻ hôm nay, ngoài cái đức tính thực dụng và tinh thần chụp giật, cũng như niềm khao khát tiền bạc, công danh, ám ảnh bởi chủ nghĩa hưởng thụ, thì chỉ còn le lói 'tinh thần dân tộc' vẫn còn sót lại trong máu huyết của mỗi người Việt.
Đây là con dao hai lưỡi, là con giao long đang nằm yên, mà chúng ta cần phải biết lèo lái một cách khôn ngoan để không xảy ra một tiểu Thiên An Môn ở Ba Đình.”
Đây là là tài liệu đã cũ từ hơn 3 năm về trước, trước khi xãy ra cuộc biểu tình lịch sử mùa hè 5 tháng 6 năm 2011 ở Sài gòn với 5 – 7 ngàn đồng bào tham dự, đặt bọn cầm quyền thành hồ vào cảnh ngộ “ sấm nỗ không kịp bưng tai!”
Ở Hà Nội cũng qui tụ được trên một ngàn thị dân và ngoại thành tham dự.
Vì ở cả hai nơi đều tổ chức biểu tình định kỳ hàng tuần vào ngày Chúa nhật và cùng địa điểm nên ngụy quyền có đủ thời gian trù liệu kế hoạch ứng phó nên 10 cuộc biểu tình về sau bị phân tán chia cắt và bị bắt bớ đánh đập nên không đạt được kết quả cụ thể ngoài việc gây tiếng vang và đánh động sự quan tâm của giới trẻ về tình hình Đất nước.
Và cũng giống như cuộc biểu tình do 20 hội đoàn dân sự kêu gọi ngày Chúa Nhật 11/5/2014 vừa qua, trước cuộc biểu tình lần thứ 12 một ngày, ngụy quyền Hà Nội ra cái thông cáo nặc danh, không người ký tên chịu trách nhiệm, ra lịnh cấm biểu tình trên phạm vi thành phố Hà Nội! Và chúng đàn áp cuộc biểu tình lần thứ 12 thật là tàn bạo.
Và cũng giống như hồi năm 2011, trước cuộc biểu tình ngày Chúa nhật 18/5/2014, Tể ba Ếch dùng cell phone, điện thoại di động, ra lịnh miệng cho các nơi “ cấm biểu tình ngày Chúa nhật!”

Tóm tắt lại là: Câu chuyện biểu tình chống tàu xâm lăng từ 3 năm nay xem chừng không gây tiếng vang đến mức bọn việt cọng phải quan tâm cứu xét.

Vì vậy, có lẽ việc khởi phát “ Tiểu Thiên An Môn ở Ba Đình “ sẽ khác hơn bên tàu là do lực lượng nông dân, dân oan hoặc công nhân châm ngòi bùng nỗ?

Cứ theo diễn biến các cuộc biểu tình của nông dân Văn Giang, Dương Nội, từ chủ đề biểu tình là đòi xét lại giá tiền bồi thường ruộng đất biến chuyển sang vấn đề “ Người nông dân có ruộng cày “ tức là đòi “ quyền sở hữu ruộng đất “. Như vậy mục tiêu biểu tình tự thân mang tính chất “ cách mạng “ bởi vì đòi hỏi ấy là đòi thay đổi thể chế chánh trị: Bãi bỏ “ quyền sở hữu toàn dân “ chuyển sang “ Quyền Tư hữu “ nghĩa là bãi bỏ thành quả “ cách mạng vô sản “, tái lập chế độ “ tư sản” dân quyền.
Riêng nông dân Dương Nội trương cao khẩu hiệu “ chống cường quyền THAM NHŨNG “, tức là đánh thẳng vào yếu huyệt chống “ nội xâm “, nghĩa là đòi thay đổi chế độ để dứt trừ tệ nạn nội xâm tham nhũng.

Như vậy, lực lượng nông dân đã tích chứa sức mạnh cách mạng giông bảo, chỉ còn chờ thời cơ và kích phát đúng mức là bùng nỗ.

Về phía công nhân, sự thể còn nhiều triển vọng hơn: Những cuộc đình công xãy ra ngày càng nhiều, qui mô càng ngày càng lớn và mức độ va chạm với lực lượng bảo vệ của hảng xưởng và cả côn an ngày càng gay go hơn.
Trước khi có cuộc đình công “ bạo động “ vừa qua ở Bình Dương cũng đã có những cuộc đình công mà bảo vệ hảng dùng bình ơi cay xịt vào công nhân khi công nhân toan phá rào cảng xông vào phá phách.

Cũng giống như nông dân, mục tiêu ban đầu của các cuộc đình công là đòi quyền lợi về lương bổng và phẩm chất của bửa ăn do xưởng cung cấp.. Càng về sau, càng có nhiều khẩu hiệu dòi “ Quyền thành lập công đoàn Độc lập “, tức là thoát ly công đoàn nhà nước “ của đảng “.
Điều nầy cũng mang tính chất cách mạng thay đổi thể chế: Bãi bỏ chế độ công đoàn nhà nước thay bằng “ Tự do Nghiệp đoàn.”

Và cũng như lực lượng công nhân, sức mạnh của phong trào công nhân cũng mang bạo lực cách mạng chờ ngày bùng nỗ.

Câu hỏi đặt ra là: Ai là người vận động tổ chức và kết hợp các nhóm nông dân, công nhân các hảng xưởng thành PHONG TRÀO TOÀN QUỐC rộng lớn để tiến hành cách mạng mà biểu tượng là “ Tiểu Thiên An Môn ở Ba Đình “?

Bây giờ nhắc lại câu viết của tên tuyên giáo Tâm Chiến ở trên:

“ Thế hệ trẻ hôm nay, ngoài cái đức tính thực dụng và tinh thần chụp giật, cũng như niềm khao khát tiền bạc, công danh, ám ảnh bởi chủ nghĩa hưởng thụ, thì chỉ còn le lói 'tinh thần dân tộc' vẫn còn sót lại trong máu huyết của mỗi người Việt.
Đây là con dao hai lưỡi, là con giao long đang nằm yên, mà chúng ta cần phải biết lèo lái một cách khôn ngoan để không xảy ra một tiểu Thiên An Môn ở Ba Đình.”

Trong khi giới trí thức già, vì bị ràng buộc quá lâu trong hệ thống gông cùm cọng sản, trở nên bạc nhược, thiếu xương sống, khước từ bổn phận của kẻ sĩ dìu dắt dẫn đường thì tuổi trẻ hôm nay hãy nhìn thẳng vào tình cảnh lâm nguy của Đất nước và nỗi khổ của người dân mà phát khởi hùng tâm của “ tuổi trẻ Việt Nam muôn đời ngạo nghễ “ dũng mãnh dấn thân hành động, dấy động các “ phong trào Nông dân Khởi nghĩa “, “ Phong trào Công nhân Tranh đấu “ chuẩn bị khởi phát Cách mạng Dân tộc, xóa bỏ chế độ toàn trị việt cọng phản nước hại dân!

Thanh niên là Rường cột của Quốc gia
Là người chủ tương lai của Đất nước
Vận nước thịnh suy là ở nơi tay các bạn
Hãy noi gương “ Người xưa Trung Chánh “

Đây bài ca Bạch Đằng Giang!

Đây Bạch Đằng Giang sông hùng dũng
của nòi giống Tiên Rồng,
Giống anh hùng, Giống Lạc Hồng
Nam Bắc Trung.
…......
Mây nước thiêng liêng còn ghi chép rành
thời liệt oanh của bao người xưa trung chánh
vì yêu nước non vui lòng hiến thân
liều mình ra tay tuốt gươm bao lần.

Dòng nước trắng xóa dưới trời quang đãng.
Từ xưa nêu cao tấm gương anh hùng
dù có sấm sét bão bùng,mưa nắng
Đằng Giang vẫn sáng để cho nòi giống soi chung.

Nguyễn Nhơn