Lời Thật Mất Lòng

Lời bàn mao tôn cương :
Như chúng ta đã biết , hiện nay trong nước  , chùa thì mọc lên như nấm sau cơn mưa  ,    " phát tâm từ thiện " thì phát triển tràn lan trên toàn quốc nhân danh lòng TỪ BI của nhà PHẬT  , và
phong trào đã đi sâu vào cả các cán bộ công sản đến nỗi hồ chí minh cũng được " rước " vào chùa ĐẠI NAM ở Bình Dương , chi ngồi dưới ĐỨC PHẬT TỔ , nhung " vẫn ngồi trên đầu các PHẬT LÀ HÀN  , PHẬT KIẾN LIÊN , PHẬT BÀ  , và qua tin tức , đã được chụp hình hàng vạn công an cộng sản VN ,  " cũng đã từ bỏ chức vụ ," cạo đầu , mặc áo cà sa  , vào các chứa trong nước để tu trì sau khi " thành quả "  , họ đã " quá giang sơn hải " sang các nước trên thế giới có đông người VIỆT , lập chùa để thuyết pháp , vì thế mà ngày nay chúng ta mới " nghe được " thầy chùa này ngày thì trong chùa , tôi về thì có phòng riêng hú hí với vợ con ( ARIZONA thì phải )  , chùa kia thì có thầy sờ mó tín nữ , để bị thưa kiện ( Sanjose CA ) mới đây ,
Có bao giờ chúng ta nghĩ tại sao ra nông nỗi này khi ta đọc những tin như vậy  ?
Với tôi mới chỉ nghĩ ra được hai điều
Thứ nhất : bọn cộng sản muốn mọi người dân Việt trong nước cũng như ngoài nước mê muội lo đi chùa , cầu khẩn , không bận tâm vào chuyện CHÍNH TRỊ của bọn chúng , để mặc chúng muốn bán đất nước VN cho bọn Nga , hay bọn tẩu chẹt , thì cũng không quan tâm.
Thứ hai : bởi đa số những tu sĩ bây giờ là CA của chúng giả dạng , lên các lợi nhuận của các chùa , chúng thâu tóm hết , mang về cho chế độ , một phần mua vũ khí để dân ấp dân ( các bạn đã thấy đó khi xảy ra vụ giàn khoan , hai cái tàu ngầm KILO của bọn chúng nằm im thin thít ở một chỗ nào đó , còn ngoài miệng thi chúng hô hào cac ngư dân mang những thuyền đánh cá nhỏ nhoi mang chài lưới đối đầu với hải quân của bọn tàu khua )  , một phần xây nhà , xây của , xe hơi , một phần mang ra ngoài quốc dấu kỹ
Vậy thì các bạn hãy suy nghĩ cho kỳ ,
Đã từng là những SĨ QUAN QUỐC GIA , đã từng LÁ NHỮNG TÙ NHÂN trong các trại LAO TÙ CỔNG SẴN chắc chắn chúng ta không thể dễ bị U MÊ như ngày xưa bọn Trịnh công Sơn , Nguyên đăng Trừng , Le hiệu Đằng , Huỳnh tấn mẫm v..v..
Thân chào các bạn
Ba Ga
Tôn giáo hay nói khác "đạo" là sản phẩm của con người, vì thế nó được uyển chuyễn theo con người bày ra là chuyện đương nhiên, ví dụ trước đây tại VN đạo Công Giáo được hiểu là Thiên Chúa Giáo cánh La Mã khi mới qua VN bài bác chuyện thờ cúng tổ tiên đến độ mạ lỵ... thế nhưng gần đây lại cho thờ, cúng kiến, Tin Lành (Phản thệ nói chung) hiện nay còn chưởi bới chuyện nầy.
Đạo đã vào đời, vì thế con người có quyền chỉ trích, phê phán, thế nhưng có người khi nghe người khác phê phán về cái sai nào đó của một tôn giáo thì cho là "nói xấu tôn giáo", còn hù doạ mới buồn cười.
Các hình thức truyền bá hay truyền đạo ngày nay cũng khác đi nhiều, theo cho kịp xu hướng xã hội hiện đại.
Đạo nào trên thế gian nầy cũng làm "kinh tế", nào nhà thương, trường tư thục, đại học tư, công ty sản xuất...kể cả không ít cô nhi viện đã bị tố cáo, và quyên góp bất cứ ở đâu, trong nhà thờ, trong chùa..., có đạo tín hửu "phải" đóng 10% tiền thu nhập...
Cái mục đích của các đạo là hái tín hửu, bằng nhiều cách, có nhiều cách rất đáng phàn nàn, bá láp (như nói xấu đạo khác, lợi dụng sự nghèo đói để truyền đạo..., và hù doạ...)
Cha nhảy đầm, lạm dụng hay xâm hại tình dục, thầy hủ hoá, phạm giới luật, sơ, thầy chùa đã bước lên sân khấu văn nghệ...thành thử ba chuyện lăng nhăng như trên (câu chuyện nơi mail gốc bên dưới) không đáng quan tâm, mà chuyện cần nói là "đạo" có giúp con người bớt hung hăng...hay không.
Kính thưa quý đồng hương Phật tử
Tôi là một phật tử, pháp danh Trí Giác.
Một số bạn Công Giáo và Tin Lành hỏi tôi: “ Đạo Phật các anh sao lại làm đại nhạc hội, ca hát, buôn bán, xổ số làm tiền um sùm ở trong chùa, trong khu vực chùa. Như vậy có đúng luật đạo Phật không.”
Tôi nghe hỏi mà cảm thấy xót xa, đau khổ, và xấu hổ cho đạo Phật. Vì tôi cũng đã thấy nhà thờ Công giáo, Tin Lành và nhà thờ Đạo Cao Đài,  ngay cả Đạo Hồi, không bao giờ làm đại nhạc hội, buôn bán, xổ số để làm tiền nơi chốn thiêng liêng.
Chùa là nơi thanh tịnh già lam. Đến chùa để lắng lòng, nghe kinh, niệm Phật, học đạo, chuyển mê thành ngộ. Nghe được tiếng chuông U Minh lòng nhẹ nhàng thanh thoát.
Hình ảnh nầy diễn ra trong khuôn viên chùa Việt Nam Houston, Texas,
chắc chắn không chuyển mê thành ngộ được !
Là Phật tử khi chúng ta tập tu 24 giờ Bát Quan Trai Giới, ai cũng nhớ và phải giữ giới thứ 6 là: Không được trang điểm, thoa dầu thơm. Múa hát và xem múa hát. Đó là hàng Phật tử tại gia, tập tu mà không được nghe ca hát. Huống gì, trong lúc chùa là nơi thanh tịnh, mà lại tổ chức đại nhạc hội, buôn bán, xổ số. Vị thầy xuất gia mà ngồi nghe ca sĩ sexy hát múa, ỏng ẹo nhạc đời. Thì còn gì phá đạo hơn nữa. Phật tử đã đau lòng khi thấy trong nước một số chùa thờ tượng Hồ Chí Minh cùng với Phật Thích Ca. Ngoài nước thì chùa chiền biến thành Siêu thị Phật. Quý thầy ở hải ngoại mạnh ai làm nấy. Một mình một chùa. Không cần giới luật. Hởi ôi! Thật quá đau lòng cho đạo Phật.
Son phấn thơm lừng, ăn mặc hở hang, đại diện Tịnh Xá Ngọc Hòa San Jose,
chào đón Ông bà chủ nhân Phật ngọc trong buổi chiêm bái Phật ngọc
tại San Jose, Calfornia.
Ở Portland có vị thầy đã chết với cái tên là Ông Thầy Đại Nhạc Hội, Phật tử nghe đồng hương nói như vậy thật là xấu hổ và đau xót cho đạo.
Cúi xin quý tăng ni suy nghĩ lại. Phật tử mong quý tăng ni nên nói vớí nhau giữ tròn giới luật để Phật giáo trường tồn và để phật tử khỏi xấu hổ.
Đến lúc đồng hương phật tử đã lên tiếng, không phải quý tăng ni muốn làm gì thì làm.
Khuôn viên tịnh xá nầy hàng năm tưng bừng tổ chức đại nhạc hội
vào các dịp đại lễ như Phật Đản, Vu Lan v.v...đàn trống xập xình,
chạy theo lợi dưỡng, làm biến tướng Bát Chánh đạo
Vừa qua đồng hương Phật tử rất hoan hỷ và tâm đắc, thật hạnh phúc khi đọc được bài thơ đăng trên Oregonthoibao mấy tuần trước đây của Thi sĩ Hàn Thiên Lương
Thi sĩ Hàn Thiên Lương, là một phật tử 13 năm tù CS, thuộc lớp người cao tuổi, vợ chồng anh rất thích đi chùa nhưng bây giờ không còn muốn đi tới chùa nữa, thì buồn biết là bao. Anh trở về tu ở “Trở Lại Vườn nhà”. Xin đồng hương Phật tử đọc lại nguyên văn bài thơ của anh để thông cảm tâm trạng của anh và cùng nhau xót xa, đau khổ vì đạo.
Trở Lại Vườn Nhà.
Tuổi thời gian đã cuối mùa
Nên tôi cố gắng đến chùa nghe kinh
Xa đời tránh cõi phù sinh
Quên đi những chuyện của mình của ai.
Nhân sinh lắm nỗi sầu đầy
Bon chen chìm nổi sông nầy biển kia
Vội quên tiếng hẹn lời thề
Dối gian quên mất ngõ về nghĩa nhân.
Chao ôi tôi rất ân cần
Vào chùa nghe tiếng chuông ngân tịnh hồn
Mong vơi đi những nỗi buồn
Cuối mùa được thấy con đường thênh thang.
Nhưng thôi tôi lại hoang mang
Thiền môn còn cảnh khoe khoang sang giàu.
….Bày trò gây qũy xôn xao
Thêm trò đấu giá thấp cao ồn aò.
Em Xi khéo móc hầu bao
Tội cho Phật tử bụng đau cũng đành…!
Cũng vì một chút hư danh
Cho nên có chuyện cạnh tranh ở chùa!
Thôi tôi trở lại vườn nhà
An nhiên dưới cội thông già tĩnh tâm
Giữ lời giữ ý âm thầm
Quanh đây lặng lẽ tháng năm yên bình!
Mới hay trong cõi nhân sinh
Niết bàn, Bồ Tát trong tim mình mà thôi!(9-13)
Hàn Thiên Lương
o0o
Về việc biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”.
Xin quý Phật tử đọc một đoạn của Tỳ Kheo Thích Chân Tuệ viết:
“ Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú.
Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”.
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh.
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa:
Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch
biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn,
biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo,
biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật.
Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa đang biến thành dịch vụ thương mãi.”
Bán dấu giá tượng Phật
Về Tượng Phật ngọc:
“Phật Ngọc chỉ có giá trị vật chất, chứ có linh thiêng gì đâu”
-         Về Phật ngọc trước đây nhiều nơi tổ chức Phật ngọc để kiếm tiền. Nói là linh nhưng khi di chuyển Phật ngọc cũng bị tai nạn xảy ra, ở Đức.
Xin nghe Tỳ Kheo Thích Chân Tuệ giảng:
Con người phải bảo vệ tượng Phật Ngọc như thế, thì tượng Phật Ngọc chỉ có giá trị vật chất, chứ có linh thiêng gì đâu, có ai cầu gì được nấy đâu, các chùa viện triển lãm Phật Ngọc có bình an, có khá hơn chăng?...”
Kính thưa Qúy Đồng hương phật tử
Để khỏi bị lường gạt và khỏi mang nghiệp xấu cho bản thân và gia đình. Xin Quý Phật tử dành thì giờ đọc hai bài dưới đây :
Tiền Làm Động Tâm, Tiền Sinh Bất Tịnh và Phật ngọc
của Tỳ Kheo Thích Chân Tuệ.
Phật ngọc có khuôn mặt giống hệt nữ chủ nhân
Tu hành trong hoàn cảnh kinh tế thị trường hiện nay rất khó.
Tu trong xã hội Âu Mỹ với nền kinh tế thực dụng càng khó hơn.
Dịch xây chùa và phấn đấu làm trụ trì của các tu sĩ Việt nam tại các xứ Âu Mỹ đang diễn ra như một chiến trường.
Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú.
Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”.
Thầy chưa có chùa thì lo vận động chạy đôn chạy đáo mua đất mua nhà xây chùa dựng tượng.
Thầy có chùa rồi thì có bao nhiêu là dự án xây dựng để kêu gọi Phật tử đóng góp.
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh.
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa:
Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch
biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn,
biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo,
biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật.
Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa
đang biến thành dịch vụ thương mãi.
Cầu siêu: tiền. Dâng sớ cầu an: tiền. Ma chay, giỗ kỵ: tiền.
Xuống cấp thấp nhất là các thầy thu tiền và bỏ tiền vào túi.
Hình ảnh đọa lạc nhất là có những thầy chuyên nghiệp lên sân khấu, cầm micro thay vì nói pháp thì thao thao nói lời thuyết phục vận động xin tiền.
Ôi, hồng ân Tam Bảo, long thần hộ pháp làm sao mà tha thứ được.
Những Phật tử mê tín, đầu óc mù mờ u tối đã xem các thầy chùa như Phật thánh.
Họ không hiểu rằng đưa phương tiện vật chất vào tay nhà tu là đang làm thay cho ma quỷ tới phá đường tu thanh tịnh của quý thầy.
Khi đầu óc đã dính mắc lo nghĩ tới tiền, tới chùa to tượng lớn, tới thế giới màu mè hình tướng thì vô hình chung nhà tu đã không còn an trú trong giới luật.
Đạo Phật Việt Nam đang đi sai đường trầm trọng vì đang lâm vào hai tình trạng cực đoan.
Số các thầy sống ở “cõi trên” thì lo nói toàn những chuyện cao siêu huyển hoặc.
Số các thầy đang đọa lạc vào tham ái thì biến đạo Phật thành mê tín dị đoan để làm phương tiện kiếm tiền.
Thật ra, các thầy ra ngoài giới luật chỉ là nạn nhân.
Thủ phạm chính là những người mang danh Phật tử mà không chịu hiểu Phật, đem vật chất làm sa đọa các thầy.
Xin các thầy tỉnh táo lại để khỏi trể đường tu.
Xin các đạo hữu Phật tử hãy cùng nhau đứng ra xây chùa dựng tượng.
Nhưng tuyệt nhiên xin đừng làm sa đọa quý thầy bằng cách đưa tiền, chính là đưa thuốc độc đến cho bậc chân tu.
Đức Phật và Thánh chúng ngày xưa ngày ngày khất thực, chỉ cần có miếng ăn đạm bạc ngày một bữa mà nuôi sống xác thân để thanh tịnh tu hành.
Các thầy ngày nay ăn uống có kẻ hầu người hạ, bữa chính bữa phụ thật là đã lạc đường quá xa về xứ Phật.
Đôi điều chân thật nói ra, xin các thầy và Phật tử hoan hỷ
Tỳ kheo Thích Chân Tuệ
Ba Ga